Cheat Engine Tutorial (v3.4) - Step 3


PW=419482
    Ở phần 3 này thì mình sẽ được học về cách tìm giá trị không xác định.

Step 3: Unknown initial value (PW=419482)
Ok, seeing that you've figured out how to find a value using exact value let's move on to the next step.

First things first though. Since you are doing a new scan, you have to click on New Scan first, to start a new scan. (You may think this is straighforward, but you'd be surprised how many people get stuck on that step) I won't be explaining this step again, so keep this in mind
Now that you've started a new scan, let's continue

In the previous test we knew the initial value so we could do a exact value, but now we have a status bar where we don't know the starting value.
We only know that the value is between 0 and 500. And each time you click 'hit me' you lose some health. The amount you lose each time is shown above the status bar.

Again there are several different ways to find the value. (like doing a decreased value by... scan), but I'll only explain the easiest. "Unknown initial value", and decreased value.
Because you don't know the value it is right now, a exact value wont do any good, so choose as scantype 'Unknown initial value', again, the value type is 4-bytes. (most windows apps use 4-bytes)click first scan and wait till it's done.

When it is done click 'hit me'. You'll lose some of your health. (the amount you lost shows for a few seconds and then disappears, but you don't need that)
Now go to Cheat Engine, and choose 'Decreased Value' and click 'Next Scan'
When that scan is done, click hit me again, and repeat the above till you only find a few.

We know the value is between 0 and 500, so pick the one that is most likely the address we need, and add it to the list.
Now change the health to 5000, to proceed to the next step.
    Bản dịch tiếng Việt:

Bước 3: Giá trị ban đầu không xác định (PW = 419482)
Ok, đến đây thì bạn đã biết cách tìm một giá trị bằng cách sử dụng giá trị chính xác, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Trong thử nghiệm trước, chúng ta đã biết giá trị ban đầu để chúng ta có thể thực hiện một giá trị chính xác, nhưng bây giờ chúng ta có một thanh trạng thái nơi chúng ta không biết giá trị bắt đầu.
Chúng ta chỉ biết rằng giá trị nằm trong khoảng từ 0 đến 500. Và mỗi lần bạn nhấp vào 'Hit me', bạn sẽ mất một chút Health. Số Health bạn mất mỗi lần được hiển thị trên thanh trạng thái.

Một lần nữa có một số cách khác nhau để tìm giá trị. (như thực hiện quét bằng 'Decreased value by...'), nhưng tôi sẽ chỉ bạn cách chung nhất. "Unknown inital value" và 'Decreased value'.
Vì bạn không biết giá trị của nó ngay bây giờ, nên một giá trị chính xác sẽ không có tác dụng gì, vì vậy hãy chọn Scan Type là 'Unknown inital value', một lần nữa, Value Type4 bytes. (hầu hết các ứng dụng Windows sử dụng 4 bytes) nhấp vào lần quét đầu tiên và đợi cho đến khi hoàn thành.

Khi xong, bấm 'Hit me'. Bạn sẽ mất một phần Health. (số Health bạn mất hiển thị trong vài giây và sau đó biến mất, nhưng bạn không cần điều đó)
Bây giờ, hãy truy cập Cheat Engine và chọn 'Decreased Value' và nhấp vào 'Next Scan'
Khi quá trình quét đó được thực hiện, nhấp vào Hit me một lần nữa và lặp lại ở trên cho đến khi bạn chỉ tìm thấy một vài giá trị.

Chúng ta biết giá trị nằm trong khoảng từ 0 đến 500, vì vậy hãy chọn địa chỉ rất có thể là địa chỉ chúng ta cần và thêm nó vào danh sách.
Bây giờ thay đổi Health thành 5000, để tiến hành bước tiếp theo.
    Đến bước thực hành:
    Theo như tutorial thì mình không biết giá trị ban đầu là bao nhiêu nên sẽ chọn Scan Type là 'Unknown inital value'
   

    Sau khi ấn First Scan rồi thì quay lại tutorial để ấn nút Hit me, thanh trạng thái sẽ báo là mình bị trừ xxx máu.

    

    Mình bị trừ mất 10 máu liền, mà đã mất gần 1 nửa thanh máu rồi -.-, hình như tổng số máu của mình chắc có hơn 20 máu. Từ đây có 2 hướng, vì đã biết là mất 10 máu rồi nên bước tiếp theo khi scan chọn Scan Type là ''Decreased value by...' và ô giá trị điền 10 rồi nhấn Next scan thì chắc ra ngay thôi. Nhưng trong trường hợp là game thật và mình chỉ biết mình bị mất máu nhưng không hề biết là mất bao nhiêu thì sao, vậy nên mình sẽ bám theo bài hướng dẫn để làm, chọn Scan Type là 'Decreased value' và nhấn Next scan.
    
    
    Sau đó kết quả nhận được có rất nhiều giá trị màu đỏ, đó là những giá trị đang thay đổi, mà máu của mình thì lại không đổi vì mình chưa ấn Hit me lần nữa, để loại bỏ những giá trị sai đó đi thì mình chọn Scan Type là 'Unchanged value' vài lần đề lọc bớt. Tương tự thế cũng có thể lọc bớt các giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 0 bằng cách chọn Scan Type là 'Bigger than...' và ô giá trị điền vào là 0.
    Tiếp tục lặp lại quá trình ấn Hit me và Scan 'Decreased value' để tiếp tục tìm giá trị.
    
  

    Mình trông như sắp chết rồi vì máu còn rất thấp, giá trị mình nghi ngờ là bằng 4 kia, double click vào nó và thay đổi thử thành 5000.

    

    Yeahhhh, thành công rồi, nút Next đã hiện lên tức là đã tìm thấy đúng rồi.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét