Cheat Engine Tutorial (v3.4) - Step 5



PW=888899
    Bắt đầu từ phần 5 này trở đi mọi thứ sẽ thú vị hơn vì không chỉ còn là scan và thay đổi giá trị nữa mà ta sẽ học được nhiều thứ hay ho hơn.

Step 5: Code finder (PW=888899)
Sometimes the location something is stored at changes when you restart the game, or even while you're playing.. In that case you can use 2 things to still make a table that works.
In this step I'll try to describe how to use the Code Finder function.

The value down here will be at a different location each time you start the tutorial, so a normal entry in the address list wouldn't work.
First try to find the address. (you've got to this point so I assume you know how to)
When you've found the address, right-click the address in Cheat Engine and choose "Find out what writes to this address". A window will pop up with an empty list.
Then click on the Change value button in this tutorial, and go back to Cheat Engine. If everything went right there should be an address with assembler code there now.
Click it and choose the replace option to replace it with code that does nothing. That will also add the code address to the code list in the advanced options window. (Which gets saved if you save your table)

Click on stop, so the game will start running normal again, and close to close the window.
Now, click on Change value, and if everything went right the Next button should become enabled.

Note: When you're freezing the address with a high enough speed it may happen that next becomes visible anyhow
    Bản dịch tiếng Việt:

Bước 5: Công cụ Code finder (PW = 888899)
Đôi khi, vị trí nào đó được lưu trữ thay đổi khi bạn khởi động lại trò chơi hoặc ngay cả khi bạn đang chơi... Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng 2 thứ để vẫn tạo được một bảng hoạt động.
Trong bước này, tôi sẽ cố gắng mô tả cách sử dụng chức năng Code finder.

Giá trị ở đây sẽ ở một vị trí khác nhau mỗi khi bạn bắt đầu hướng dẫn, vì vậy một mục bình thường trong danh sách địa chỉ sẽ không hoạt động.
Đầu tiên hãy thử tìm địa chỉ. (bạn đã đến bước này vì vậy tôi giả sử bạn biết cách tìm)
Khi bạn đã tìm thấy địa chỉ, nhấp chuột phải vào địa chỉ trong Cheat Engine và chọn "Find out what writes to this address". Một cửa sổ sẽ bật lên với một danh sách trống.
Sau đó nhấp vào nút Change value trong hướng dẫn này và quay lại Cheat Engine. Nếu mọi thứ đều ổn thì nên có một địa chỉ với mã assembler ngay bây giờ.
Nhấp vào nó và chọn tùy chọn Replace  và ấn OK để thay thế bằng mã không làm gì gì (nop). Điều đó cũng sẽ thêm địa chỉ mã vào danh sách mã trong cửa sổ tùy chọn nâng cao. (Sẽ được lưu nếu bạn lưu bảng của bạn)

Nhấp vào Stop, giờ trò chơi sẽ tiếp tục chạy lại bình thường và Close để đóng cửa sổ.
Bây giờ, nhấp vào Change value và nếu mọi thứ đã ổn, nút Next sẽ được bật.

Lưu ý: Khi bạn đóng băng địa chỉ với tốc độ đủ cao, điều đó có thể xảy ra giống như vậy và nút Next cũng sẽ hiển thị
    Bắt đầu đi thực hành, việc tìm địa chỉ bỏ qua không hướng dẫn nữa nhé, trong tutorial cũng nói vậy. Sau khi tìm ra địa chỉ chuột phải vào nó và chọn 'Find out what writes to this address'.

    
    
    Một cửa sổ sẽ hiện lên, quay lại chương trình tutorial và ấn Change value một lần nữa rồi nhìn lại cửa sổ

    

    Ấn nút Replace và đặt tên cho nó, không thích đặt để mặc định cũng được. Rồi ấn Stop Close để đóng cửa sổ lại thôi.
    Tại tutorial ấn Change value một lần nữa, nếu thực hiện đúng thì nút Next sẽ hiện lên,
   
    

    Mục đích của phần này là thực hiện để tìm ra lệnh assembly thay đổi giá trị của biến. Sau khi ấn Replace cũng có nghĩa là thay đổi lệnh assembly mov [eax], edx thành nop nop, tức là làm cho giá trị không còn bị thay đổi nữa dù bạn có nhấn Change value. Áp dụng vào một game nào đó, khi tìm thấy địa chỉ máu của nhân vật rồi thì có thể áp dụng như vậy làm cho nhân vật không bị trừ máu đi nữa.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét