Cheat Engine Tutorial Games - Step 3


    Phần 3 này là một màn chơi trông khá là cute, trông có vẻ hơi thách thức một tí nhưng vẫn khả thi để thực hiện.

    

    Mình đã tử tế chơi rất là hẳn hoi luôn, ấy thế mà vừa hoàn thành tất cả các thứ thì nó lại thành ra thế này.

    

    Khá là khốn nạn. Cửa thì có vẻ là mở đấy, nhưng cái lũ kia nó chặn xừ cửa rồi, giờ muốn vào thì mình nghĩ là có 2 cách, cách đầu tiên là phải không bị chết khi đâm vào bọn nó, cách thứ 2 là phải tìm được vị trí của chúng nó rồi ném ra chỗ khác.

    Ngoài ra mình còn nghĩ là game đếm những cái ô màu xanh, khi đủ 12 cái thì là hoàn thành nhiệm vụ thì những con kia ra chặn cửa.

    Sau khi tìm thử thì đúng như mình nghĩ

    

    Sửa 1 thành 63 (tức là 99), thực ra 12 là đủ rồi. Giờ qua game nhảy sang một ô khác, kết quả đúng như dự kiến.

    


     Giờ phải tìm một chút thông tin liên quan đến nhân vật của mình đã, vì là tất cả mọi thông tin thường nằm gần nhau nên hy vọng tìm ra được điều gì đó hay ho.

    Giờ mình sẽ tìm vị trí của nhân vật theo trục yox.


    Loay hoay 1 tí mình tìm ra được vị trí x và y của nhân vật là 2 ô bên trái kia, mình để ý là mỗi khi mình bị chết thì 2 bytes kia luôn chuyển thành 1 và sống lại thì lại chuyển về 0, có chút manh mối mình dùng cái chức năng break and trace xem những liệu có thể tìm ra được cái lệnh check va chạm giữa nhân vật và con lợn kia không, nếu được thì bất tử cmnr.

    Đâm vào con lợn và kết quả như sau.


    Double click vào dòng đầu tiên sẽ dẫn tới câu lệnh ngay sau khi mình đâm vào con lợn.
    
    

    Đọc qua qua thì: nếu ô nhớ đang bằng 0 thì set bằng 1, rồi làm 1 đống quần què gì đó phía sau. Đây dường như là hàm thực hiện reset lại game sau khi chạm vào con lợn. Gần lắm rồi, mình cần bây giờ là dựa vào ret để quay lại nơi đã gọi hàm này, tức là bên trên đó sẽ kiểm tra nếu chạm vào con lợn thì reset game, không thì chạy bình thường.

    

    Đó, đoán chuẩn vl, dựa vào kinh nghiệm code của mình cũng có thể đoán tàm tạm được họ sẽ code thế nào mà. Vào lại game và thử chết xem sao :v,,, đương nhiên là không chết nữa rồi, bất tử rồi.
    
    Kết quả của cả 3 phần.

    





Đăng nhận xét

0 Nhận xét