Kiểm tra tốc độ đánh máy của bản thân


    Chắc hẳn việc đánh máy chẳng còn quá xa lạ gì với mọi người rồi đúng không, nhưng để đánh máy 10 ngón mà với tốc độ nhanh nữa thì chắc chả được nhiều người đâu, mình cũng từng rủ vài người bạn của mình kiểm tra thử thì tốc độ thường là từ 100 - 115 WPM (words per minute) có nghĩa là trung bình gõ được 2 từ trên 1 giây là nhanh lắm rồi ý. Cái người đang đứng đầu danh sách là được 161 WPM tức là gần 3 từ trên 1 giây, thật là kinh khủng....
    Link trang web ở đây: fastfingers
    Thui khen thế thui, mình phát hiện ra nó có một trò hay ho vl, để mình nói luôn nhé
    Mỗi khi gõ một từ và ấn dấu cách (space) thì là chương trình mới xác nhận từ mình nhập đúng hay không, không tính lúc gõ sai mà chưa gõ dấu cách nhé,  đúng hay không là do mình gõ hết,, nhưng....
    

    Tất cả các từ được đặt trong thẻ span và tất cả thẻ span nằm trong một thẻ div, từ đây thoáng nghĩ là có thể lấy được tổng số lượng từ, cho chạy vòng lặp thực hiện vèo phát là oke, ấy thế mà tìm một hồi trên mạng mình không thể tìm được cái giả lập gửi phím space bằng javascript nên cái ý nghĩ auto đó bị dập tắt luôn. Vậy là phải bỏ qua hướng tự động mà vẫn phải làm cái tool chạy bằng cơm 🤦‍♀️
    Ý tưởng tiếp theo là sau khi mình ấn phím space thì sẽ đọc và lấy từ hiện tại cần gõ và điền vào ô input. Điều này hoàn toàn là khả thi khi mình gắn thêm sự kiện keypress vào ô input, kiểm tra khi ô input ấn space thì đọc giá trị từ class highlight và điền lại vào input, và đúng theo chương trình thì sau khi ấn space thì nó sẽ kiểm tra từ bên trong ô input với từ hiện tại. 
    Mình code mấy dòng như sau: (javascript thuần nhé)
    
document.getElementById('inputfield').addEventListener('keypress',(k)=>{if(k.keyCode==32){
   document.getElementById('inputfield').value =  document.getElementsByClassName('highlight')[0].textContent;
}})
    Đó thế thôi, đơn giản vl mà kết quả không tưởng :v, sau khi chạy đoạn code mình chỉ việc ấn mỗi space thế mà điểm cao chót vót :v
    

    Đây là clip nhé 
    

    Có lẽ mình sẽ viết tiếp phần 2, mình sẽ sử dụng C# để cố thử làm auto một cách toàn tập xem sao, chứ cách này vẫn phải ấn space, mình chưa ưng lắm 🤦‍♀️

Đăng nhận xét

0 Nhận xét